- Phân tích yêu cầu khách hàng; Đánh giá và đề xuất giải pháp phù hợp yêu cầu phát triển phần mềm mới hoặc chỉnh sửa phần mềm;
- Phối hợp góp ý, cung cấp thông tin xây dựng giá thành dịch vụ;
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng, đóng gói chương trình phần mềm; Tính giá trị phần mềm;
- Thực hiện cài đặt, khởi tạo, cấu hình hệ thống; Cung cấp số liệu, cấp quyền đúng theo yêu cầu và quy định;
- Tiếp nhận và tham gia đào tạo từ đơn vị chủ trì dịch vụ; Xây dựng kế hoạch tập huấn, triển khai; - Thực hiện triển khai chương trình; Nghiệm thu dịch vụ;
- Tiếp nhận yêu cầu, phối hợp xử lý sự cố; Phân tích, đánh giá yêu cầu; Hỗ trợ sử dụng, đề xuất phương án, xử lý sự cố, ứng cứu thông tin trong phạm vi thực hiện;
- Thực hiện đào tạo, chuyển giao sản phẩm cho các bộ phận liên quan;
- Demo chương trình phần mềm đang thực hiện theo yêu cầu; Đánh giá cải tiến, rút kinh nghiệm trong quá trình phân tích yêu cầu, thu thập mô tả yêu cầu, phát triển phần mềm;
- Thực hiện các công việc khác được phân công.