Thực hiện công việc của Chuyên viên Truyền thông Phụ trách truyền thông số. Cụ thể: - Digital Planning (Lập kế hoạch truyền thông số) + Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và hành vi người tiêu dùng (customer insight) trên các nền tảng số. + Xây dựng chiến lược truyền thông đa kênh (Facebook, Google, TikTok, Zalo, LinkedIn, Adnetwork, ADX…) nhằm đáp ứng mục tiêu truyền thông và kinh doanh của khách hàng/doanh nghiệp. + Lập kế hoạch ngân sách, xác định KPI theo từng kênh, và đề xuất media mix tối ưu. + Thực hiện pitching thuyết trình kế hoạch/chiến lược cho khách hàng/ các phòng ban liên quan. + Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động Digital Marketing bao gồm SEM, Paid Ads (Facebook, Google Ads, TikTok, Adnetwork,…), và các kênh khác phù hợp với mục tiêu. - Digital Deployment & Optimzation (Triển khai & tối ưu chiến dịch) + Thiết lập và vận hành chiến dịch quảng cáo trên đa nền tảng. + Quản lý và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo số để đạt hiệu quả tối đa về impression, traffic, engagement, conversion, ROI và đảm bảo CAC ở mức tối ưu. + Theo dõi, phân tích và tối ưu các chiến dịch quảng cáo dựa trên các chỉ số hiệu quả chính (CPA, CTR, CPM, CPC…). + Đo lường, báo cáo và đánh giá hiệu quả performance marketing theo KPI và ROI đã đề ra. + Cập nhật xu hướng, công nghệ, thuật toán và các phương pháp tối ưu mới từ từng nền tảng để nâng cao hiệu quả chiến dịch. + Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (Google Analytics, Google Tag Manager, Data Studio, Facebook Insights, TikTok Analytics, …) để theo dõi, phân tích và đề xuất cải thiện. + Thống kê, phân tích dữ liệu quảng cáo xuyên suốt quá trình triển khai, báo cáo định kỳ/đột xuất cho cấp trên và đề xuất giải pháp tối ưu chiến dịch. + Quản lý và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo số để đạt được kết quả cao nhất về lượng truy cập, tương tác, và chuyển đổi…. đạt được KPI mục tiêu cam kết, giữa cho CAC ở mức tối ưu. - Nghiên cứu & Phát triển + Nghiên cứu và thử nghiệm các kênh/giải pháp Digital Marketing mới, đặc biệt là các giải pháp tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái VNPT VinaPhone. + Đề xuất các giải pháp công nghệ, công cụ mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Digital Marketing. - Phối hợp & Báo cáo + Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban nội bộ và đối tác để triển khai các dự án Digital Marketing. + Thực hiện báo cáo tiến độ công việc/chiến dịch theo tuần, tháng và theo yêu cầu của Trưởng bộ phận. + Tham gia các công việc khác theo phân công của Ban Lãnh Đạo.
|
Chuyên viên Truyền thông
- Tốt nghiệp Đại học Chính quy (hệ đào tạo tập trung) các chuyên ngành Marketing, Truyền thông số, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan; ưu tiên tốt nghiệp đại học loại Khá trở lên.
- Yêu cầu độ tuổi: 25- 30 tuổi (đối với lao động đang là lao động thuê lại của VNPT, độ tuổi tuyển dụng được cộng thêm thời gian làm thuê lại tại VNPT nhưng tối đa không quá 3 năm)
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trực tiếp triển khai các dự án Digital Marketing. kinh nghiệm vận hành Quảng cáo trên một trong các nền tảng Facebook Ads, Google ads, Zalo ads, tiktok Ads.. Adnetwork…
- Ưu tiên ứng viên đã từng làm việc (có kinh nghiệm) tại các công ty Agency quảng cáo.
- Hiểu biết sâu sắc về SEO, content, PPC, Google AdWords,.., tiếp thị - quảng cáo các trang Mạng xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email.
- Ưu tiên ứng viên có hiểu biết tốt và có kinh nghiệm thực hiện các dự án SEO quy mô lớn.
- Sử dụng thành tạo các công cụ Similarweb, Ahref, Google data studio, Google Tag manager, Google Analytics, Google Search Console, SEMrush…
- Sử dụng Powerpoint, Word và Excel thành thạo phục vụ cho các báo cáo phân tích.
- Kỹ năng phân tích mạnh mẽ và tư duy dựa trên dữ liệu.Yêu thích công việc sáng tạo nội dung và cung cấp giá trị cho khách hàng.
- Có trách nhiệm cao trong công việc, mong muốn học hỏi phát triển về Digital Marketing
- Có khả năng làm việc với áp lực cao, chấp nhận thách thức;
- Kỹ năng viết và giao tiếp tốt.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.
