1. Quản trị chiến lược, kế hoạch và điều hành: Lập kế hoạch triển khai, hỗ trợ khách hàng
2. Sản xuất & cung cấp sản phẩm phần mềm
- Khảo sát yêu cầu khách hàng, xây dựng đầu bài nghiệp vụ cho sản phẩm/dịch vụ phụ trách
- Phân tích và đề xuất các giải pháp phù hợp, mô hình hoá các quy trình, tài liệu hoá yêu cầu và xác nhận thông tin với khách hàng
- Xây dựng, mô tả/đặc tả chức năng, nghiệp vụ cho các sản phẩm/dịch vụ: URD, SRS, …
- Chuyển giao thông tin yêu cầu của khách hàng cho đội dự án
- Phối hợp với đội phát triển để xây dựng sản phẩm.
- Tham gia triển khai, đào tạo và hỗ trợ sử dụng phần mềm cho các bên liên quan.
- Tích hợp và Triển khai Cung cấp sản phẩm dịch vụ thuộc phạm vi quản lý/địa bàn phụ trách
- Quản lý sự thay đổi, phân tích ảnh hưởng của sự thay đổi đến tổng thể hệ thống và cập nhật thay đổi vào tài liệu
- Phối hợp phân tích đánh giá sản phẩm/giải pháp, đề xuất các khuyến nghị cải tiến để nâng cao giá trị của sản phẩm/giải pháp.
3. Quan hệ khách hàng: Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng được lãnh đạo đơn vị giao
4. Phát triển và Quản lý quy trình sản xuất/nghiệp vụ và đảm bảo chất lượng: Triển khai hệ thống quy trình và các hệ thống quản lý
5. Các nhiệm vụ khác được phân công trong phạm vi chức năng