Trở lại

Chuyên viên Quản lý sản phẩm (PdM)

Công ty Công nghệ thông tin VNPT
Số lượng: 1
Hà Nội
Hạn nộp: 31/03/2025
Lưu việc làm
Chia sẻ
Mô tả công việc

1. Chủ trì xây dựng chiến lược sản phẩm

  •  Chủ trì xây dựng chiến lược sản phẩm, lộ trình sản phẩm, mô hình kinh doanh, các KPI cho sản phẩm,chiến lược phát triển SPDV phù hợp với chiến lược, tầm nhìn của Công ty/Tập đoàn.

2. Chủ trì và tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển của sản phẩm.

  • Chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, tính năng mới của SPDV.
  • Phối hợp thẩm định kế hoạch, phương án chi tiết phát triển SPDV từ các Project Manager, đảm bảo tính thống nhất trong quy hoạch, định hướng SPDV.
  • Tham gia vào quá trình phát triển SPDV với vai trò Product Owner, đảm bảo yêu cầu ban đầu hoặc đề xuất điều chỉnh nếu phát sinh các vấn đề không hợp lý; nghiệm thu, tiếp nhận bàn giao SPDV.
  • Chịu trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết cho bộ phận kiểm định dịch vụ trước khi cung cấp cho khách hàng.

3. Phối hợp với các đơn vị trong việc kinh doanh SPDV.

  • Phối hợp ban TTBH, CLSP, các đơn vị liên quan và kênh bán xây dựng/hoàn thiện kế hoạch thử nghiệm với khách hàng, kế hoạch cung ứng dịch vụ tới khách hàng. Tham gia giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới các khách hàng lớn theo đề nghị của ban TTBH, kênh bán.
  • Chịu trách nhiệm chính trong xác định giá thành SPDV; đề xuất giá chuyển giao, giá bán, phương án đóng gói SPDV. Phối hợp với các ban chức năng bảo vệ trước Công ty và Tập đoàn.

4. Chủ trì quản lý sản phẩm

  • Đề xuất phương án tùy chỉnh sản phẩm nếu khách hàng có yêu cầu riêng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa khách hàng, Tập đoàn và Công ty, phù hợp với roadmap sản phẩm đã được phê duyệt.
  • Chủ trì quản lý phiên bản sản phẩm, bao gồm: các phiên bản chính, các phiên bản phụ, các phiên bản tùy chỉnh riêng cho khách hàng.
  • Thực hiện các công việc GTM SPDV
  • Chịu trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo Công ty, Ban CLSP về kết quả thực hiện theo roadmap trong Product Strategy. Chủ trì theo dõi hiệu quả SPDV, báo cáo định kỳ Product KPI cho Công ty.

5. Các nhiệm vụ khác

  • Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc quy hoạch, triển khai các chiến lược về sản phẩm của VNPT-IT.
  • Thực hiện các báo cáo về sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu lãnh đạo.
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học nhóm chuyên ngành máy tính và CNTT phù hợp với vị trí công việc hoặc nhóm chuyên ngành khác CNTT nhưng học từ 80 tín chỉ CNTT trở lên trong thời gian học Đại học.
  • Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý dịch vụ CNTT
  • Kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trong lĩnh vực chuyên ngành quản lý
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu, lập trình, thiết kế hệ thống, an toàn bảo mật
  • Kiến thức về dịch vụ, hạ tầng mạng viễn thông
  • Có kiến thức và kinh nghiệm quản trị dự án
  • Hiểu biết về các tiêu chuẩn VT, CNTT như: ITIL, eTOM ....
  • Có kiến thức về các xu hướng công nghệ mới như: AI, Data Analytics
  • Hiểu biết và có kiến thức kiểm định sản phẩm, kiểm tra giám sát các hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ CNTT.
  • Hiểu biết và có kiến thức về quản trị rủi ro
  • Hiểu biết về các công nghệ phát triển phần mềm đang ứng dụng rộng rãi.
  • Có chứng chỉ của IIBA, PMI là một lợi thế
Phúc lợi
Công ty Công nghệ thông tin VNPT

Công ty Công nghệ thông tin VNPT (Tên viết tắt: VNPT-IT) được thành lập theo Quyết định số 39/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 01 tháng 03 năm 2018 của Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trên cơ sở tổ chức lại các nhiệm vụ và nguồn lực công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn.

VNPT-IT hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, tích hợp các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ nội bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các khách hàng bên ngoài VNPT (bao gồm cả khách hàng Quốc tế).

VNPT-IT đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ của chúng tôi đến với thị trường quốc tế. Để làm được điều này, VNPT-IT đề ra chiến lược phát triển xoay quanh 4 giá trị cốt lõi:

- Con người là chìa khóa
- Khách hàng là trung tâm
- Sáng tạo không ngừng
- Đối tác đáng tin cậy