Trở lại

Kiến trúc sư giải pháp

Công ty Công nghệ thông tin VNPT
Số lượng: 2
Hà Nội
Hạn nộp: 31/03/2025
Lưu việc làm
Chia sẻ
Mô tả công việc

1. Thiết kế, đề xuất giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ.

  • Chịu trách nhiệm đánh giá công nghệ, kỹ thuật phát triển, phương thức phát triển, tích hợp hệ thống và hướng dẫn các developer thực hiện công việc hàng ngày một cách hiệu quả.
  • Chịu trách nhiệm xác định công nghệ phát triển sản phẩm dịch vụ, xây dựng tài liệu kiến trúc tổng quan, đảm bảo thiết kế chi tiết cho từng chức năng của sản phẩm dịch vụ. Xác định được các giới hạn khi phát triển sản phẩm dịch vụ, khả năng mở rộng, nâng cấp trong tương lại.
  • Xây dựng bản thiết kế kiến trúc hệ thống theo các dự án phát triển phần mềm. Hỗ trợ người thiết kế / triển khai phần mềm nhằm tạo ra các đặc tả chi tiết phần mềm
  • Giám sát quá trình phát triển phầm mềm, đảm bảo công việc thực hiện đúng như thiết kế đề ra và tiêu chuẩn đã được ban hành

2. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp công nghệ, điều phối công tác phát triển

  • Thực hiện tìm hiểu nghiên cứu các giải pháp công nghệ phù hợp với mô hình tổ chức công ty, phù hợp với các đặc tính của sản phẩm quản trị doanh nghiệp, hệ thống/ứng dụng CNTT nội bộ tập đoàn
  • Chủ trì triển khai các giải pháp, nền tảng công nghệ (Framework) vào các dự án của các đơn vị phát triển trong nội bộ VNPT-IT mảng quản trị doanh nghiệp và hệ thống/ứng dụng CNTT toàn tập đoàn
  • Nghiên cứu, Thiết kế (Software Design), lập trình (Dev), kiểm thử (Testing), các nền tảng/giải pháp phát triển, các dự án nhiệm vụ trọng điểm VNPT-IT&Tập đoàn và triển khai các sản phẩm dịch vụ quản trị doanh nghiệp hệ thống/ứng dụng CNTT trong nội bộ tập đoàn; giới thiệu, hỗ trợ triển khai các giải pháp cho các đơn vị tham gia mảng giải pháp quản trị doanh nghiệp và hệ thống/ứng dụng CNTT toàn tập đoàn ví dụ như các VNPT-IT khu vực
  • Theo dõi hiệu quả của các giải pháp khi áp dụng vào việc xây dựng các sản phẩm giải pháp quản trị doanh nghiệp và hệ thống/ứng dụng CNTT toàn tập đoàn. Từ đó đưa ra những đề xuất nâng cấp, sửa đổi

3. Hỗ trợ cung cấp dịch vụ: Tham gia vào công đoạn bán hàng, tư vấn giải pháp 

4. Các nhiệm vụ khác theo phân công

Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học nhóm chuyên ngành Máy tính và CNTT phù hợp với vị trí công việc hoặc nhóm chuyên ngành khác CNTT nhưng học từ 80 tín chỉ CNTT trở lên trong thời gian học Đại học
  • Hoặc tốt nghiệp Đại học nhóm chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Toán tin và có chứng chỉ quốc tế về CNTT phù hợp chuyên môn vị trí công việc
  • 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Am hiểu nghiệp vụ Viễn thông và công nghệ thông tin
  • Có kiến thức về design patterns cơ bản
  • Hiểu biết về các tiêu chuẩn VT, CNTT như: ITIL, eTOM ....
  • Có kiến thức về các xu hướng công nghệ mới như: AI, Data Analytics
  • Có kiến thức rộng về CNTT 
  • Hiểu biết về các công nghệ phát triển phần mềm đang ứng dụng rộng rãi.
  • Hiểu biết, cập nhật các công cụ, xu hướng phát triển phần mềm.
  • Kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý dịch vụ CNTT
  • Kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trong lĩnh vực chuyên ngành quản lý
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu, lập trình, thiết kế hệ thống, an toàn bảo mật
  • Kiến thức về dịch vụ, hạ tầng mạng viễn thông
  • Đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành CNTT
Phúc lợi
Công ty Công nghệ thông tin VNPT

Công ty Công nghệ thông tin VNPT (Tên viết tắt: VNPT-IT) được thành lập theo Quyết định số 39/QĐ-VNPT-HĐTV-NL ngày 01 tháng 03 năm 2018 của Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trên cơ sở tổ chức lại các nhiệm vụ và nguồn lực công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn.

VNPT-IT hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, tích hợp các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ nội bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các khách hàng bên ngoài VNPT (bao gồm cả khách hàng Quốc tế).

VNPT-IT đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ của chúng tôi đến với thị trường quốc tế. Để làm được điều này, VNPT-IT đề ra chiến lược phát triển xoay quanh 4 giá trị cốt lõi:

- Con người là chìa khóa
- Khách hàng là trung tâm
- Sáng tạo không ngừng
- Đối tác đáng tin cậy