1. Nghiên cứu giải pháp công nghệ
- Tìm hiểu và nghiên cứu giải pháp công nghệ để lựa chọn các giải pháp, công nghệ phù hợp cho nhu cầu xây dựng, phát triển sản phẩm, dịch vụ, triển khai dự án. Xây dựng bộ tiêu chí kỹ thuật cho giải pháp đáp ứng.
- Xây dựng kịch bản POC và triển khai POC đánh giá chất lượng giải pháp công nghệ, sản phẩm dịch vụ thực tế.
- Thực hiện việc tích hợp các giải pháp công nghệ với hệ thống thực tế để cung cấp dịch vụ mới tới khách hành.
- Xây dựng, hoàn thiện tài liệu giải pháp, công nghệ phục vụ đào tạo, chuyển giao.
2. Đề xuất, đóng gói giải pháp, sản phẩm dịch vụ
- Xây dựng đề xuất giải pháp công nghệ phục vụ cho phát triển sản phẩm, dich vụ; đề xuất giải pháp phục vụ tư vấn, tiếp thị bán hàng.
- Nghiên cứu và xây dựng các gói giải pháp, dịch vụ; dự tính giá thành, chi phí các gói giải pháp dịch vụ.
- Nghiên cứu thị trường, khách hàng để xây dựng các bộ tài liệu giải pháp cho từng tập khách hàng khác nhau.
3. Tư vấn triển khai
- Xây dựng giải pháp đề xuất căn cứ nội dung khảo sát, phân tích ưu nhược điểm của từng giải pháp công nghệ và nhu cầu phát triển sản phẩm dịch vụ; nhu cầu khách hàng.
- Lựa chọn giải pháp, công nghệ và đối tác cung cấp (nếu có) phù hợp để triển khai. Xây dựng mô hình hệ thống cần triển khai.
- Lập kế hoạch thi công, lắp đặt, triển khai hệ thống.
- Triển khai giải pháp công nghệ tích hợp; tham gia lắp đặt, cài đặt, cấu hình; đào tạo chuyển giao; nghiệm thu kỹ thuật.
4. Tổ chức thực hiện công việc
- Chủ động đề xuất kế hoạch trong phạm vi công việc được giao
- Hoàn thành công việc theo kế hoạch và phạm vi được giao của cá nhân
- Chủ động xác định những vấn đề phát sinh và báo cáo kịp thời lên cấp trên.
5. Hỗ trợ dịch vụ theo phân công