- Tiếp nhận yêu cầu về chức năng, nội dung của phần mềm/ứng dụng. Phân tích, đánh giá, tư vấn, đề xuất phương án xây dựng, phát triển phần mềm/ứng dụng;
- Trực tiếp xây dựng, phát triển phần mềm/ứng dụng theo bản thiết kế đã được thông qua;
- Thực hiện kiểm thử và sửa, tiếp nhận ý kiến của bộ phận kiểm thử, liên quan khác để điều chỉnh, bổ sung đến khi phần mềm/ứng dụng được hoàn thiện;
- Giám sát và kiểm tra hệ thống và các thành phần liên quan để phát hiện các sự cố tiềm ẩn, đưa ra giải pháp kịp thời để ngăn chặn và xử lý;
- Thực hiện nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ CNTT của VNPT; nghiên cứu nhu cầu của khách hàng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về các sản phẩm, dịch vụ CNTT để đề xuất các giải pháp tiếp thị phù hợp.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh tiếp xúc khách hàng, thực hiện giới thiệu, tư vấn dịch vụ CNTT cho khách hàng. Xử lý các lỗi phần mềm trong quá trình triển khai dịch vụ CNTT.
- Thực hiện một số công việc khác được phân công.